Xóa bỏ 3 rào cản giúp người mất gốc học tiếng Anh

gày nay, nhu cầu cấp thiết về tiếng Anh giao tiếp của đời sống hội nhập cũng như các doanh nghiệp tuyển dụng ngày càng mạnh mẽ hơn và hơn nữa theo hằng ngày, hằng giờ. Thế nhưng nhu cầu là thế, cấp thiết là thế nhưng nỗi sợ tiếng anh ngày càng lan rộng đem tới mức trở thành nỗi ảm ảnh ăn sâu vào tiềm thức giới trẻ.  
Bất chấp mức lương khi sở hữu nền tảng tiếng Anh tốt có thể tăng lên 30%, những cơ hội lớn từ các công ty nước ngoài, nguồn tri thức rộng lớn trên thế giới. Nhưng đó cũng chỉ là con số dành cho 5% giới trẻ hiện tại, vậy còn 95% (hàng triệu người)  mất gốc đang lạc trôi ở đâu?
- Cách học tiếng Anh giao tiếp cho người mất gốc - Tiếng Anh  giao tiếp trôi chảy cho người mới bắt đầu
- Hướng dẫn cách phát âm tiếng Anh 
- Làm thế nào để nhớ từ vựng tiếng Anh tốt hơn? - Bí quyết tăng cường phản xạ với tiếng Anh giao tiếp cach-hoc-effortless-english--30-.jpg

Thực tế cho thấy có 95% người mất kiến thức cơ bản tiếng Anh vì họ cho rằng mình không thích học ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng, đôi khi muốn học nhưng không thể tiếp nhận được kiến thức. Họ không có khả năng hình thành động lực cho bản thân, hay đơn giản là không có được những người thầy cô giỏi. Và khi những lý do ăn sâu vào bộ não họ, thì não họ đã chạy trơn tru cụm từ :“mình không thể học được tiếng Anh”. 
Chỉ tới khi thấy được sự quan trọng, sự cấp thiết bởi các kỳ thi quan trọng, yêu cầu công việc, họ mới quay trở lại học tiếng Anh. Tuy nhiên, việc nắm bắt và xóa bỏ những rào cản đã xây dựng trước đó không phải vấn đề dễ dàng. Đứng trước thực tế này, bài viết này sẽ cung cấp phương pháp học tiếng Anh hiệu quả giúp người mất gốc có thể nhanh chóng đứng dậy, bứt bỏ mọi rào cản để tiến bước trên con đường chinh phục ước mơ của bản thân.

- Cách học tiếng Anh giao tiếp cho người mất gốc - Tiếng Anh  giao tiếp trôi chảy cho người mới bắt đầu
- Hướng dẫn cách phát âm tiếng Anh 
- Làm thế nào để nhớ từ vựng tiếng Anh tốt hơn? - Bí quyết tăng cường phản xạ với tiếng Anh giao tiếp cach-hoc-effortless-english--24-.jpg


Chúng ta hãy mường tưởng việc học Tiếng Anh như xây một căn nhà và bạn chỉ đang trên đường mua “nguyên liệu” để xây căn nhà đó, bạn thậm trí còn chưa biết mua vật liệu gì để xây được căn nhà. Nó giống như mục đích của bạn trong việc học tiếng Anh. Nhiều người học tiếng Anh để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của một công ty hoặc một kỳ tuyển sinh, hay xin học bổng du học, tiếng Anh giao tiếp phục vụ người đi làm. Một số lại muốn giao lưu kết bạn, tìm hiểu kiến thức của nền văn hóa thế giới.
Bên cạnh đó, một số em học sinh lại đơn giản là đạt điểm cao trên lớp. Còn theo tôi, giá trị cốt lõi của học tiếng Anh giao tiếp thì cơ bản đó chính là giúp chúng ta xóa bỏ mọi rào cản ngôn ngữ, xích lại gần nhau hơn với bạn bè quốc tế. 

Vậy còn bạn, mục đích của việc học tiếng Anh là gì?

Sau khi đã xác định được mục đích, hãy xác định khả năng của bản thân có thể xây dựng căn nhà tới đâu. Bạn đã quên hết vốn ngoại ngữ mình đã được học tại nhà trường hay gần như bỏ dở hoàn toàn. Hãy chọn đúng điểm xuất phát và cách học phù hợp cho bản thân để xây dựng nền móng vững chắc cho căn nhà của bạn, như là nền tảng để học lại tiếng Anh. 

- Cách học tiếng Anh giao tiếp cho người mất gốc - Tiếng Anh  giao tiếp trôi chảy cho người mới bắt đầu
- Hướng dẫn cách phát âm tiếng Anh 
- Làm thế nào để nhớ từ vựng tiếng Anh tốt hơn? - Bí quyết tăng cường phản xạ với tiếng Anh giao tiếp cach-hoc-effortless-english--15-%281%29.jpg

Lập ra mục tiêu như vẽ một bản thiết kế cho căn nhà của bạn. Thiếu tầm nhìn rõ ràng và chính xác sẽ khiến bạn trở nên lạc lối trên tiến trình học tiếng Anh cho bản thân mình. Hãy định hướng mục tiêu của mình, một chứng chỉ IELTS, TOIEC, TOELF hoành tráng, hay những chứng chỉ năng lực bản thân khác, xây dựng thời gian biểu hàng tuần, lộ trình học tiếng Anh từng giai đoạn phù hợp với bạn.
Bước cuối cùng để bạn có thể đổ xi măng xuống móng ngôi nhà của bạn, đó chính là xóa bỏ vị bạo chúa sợ hãi nằm trong tâm trí bạn, thứ luôn mách bảo bạn rằng :”bạn không thể học được tiếng Anh đâu”, thứ mà ngày đêm điều khiến cảm xúc và suy nghĩ bạn không thương tiếc, trở thành thế lực duy nhất có sức mạnh to lớn vạch ra bạn có thể làm gì.

Kích hoạt động cơ giúp bạn cải thiện khả năng học tiếng Anh mạnh mẽ

Hãy viết ra những thành quả mà bạn nhận được khi học giỏi tiếng Anh như Tăng lương 50% từ công ty của mình, mở ra các cơ hội lớn tại các doanh nghiệp nước ngoài, tiếp cận nguồn tri thức rộng lớn mà bạn luôn ao ước với tới.
Vậy sau khi đổ móng thành công bằng phương pháp học Effortless English cho ngôi nhà của mình, làm sao để từ “gà mờ” hóa “thợ xây” ? Hãy cùng theo dõi lộ trình học tiếng Anh cho người mất gốc 3 bước của Pasal để thấy mình hoàn thiện ước mơ của mình mỗi ngày nhé.

- Cách học tiếng Anh giao tiếp cho người mất gốc - Tiếng Anh  giao tiếp trôi chảy cho người mới bắt đầu
- Hướng dẫn cách phát âm tiếng Anh 
- Làm thế nào để nhớ từ vựng tiếng Anh tốt hơn? - Bí quyết tăng cường phản xạ với tiếng Anh giao tiếp tho-xay.jpg

Để thành thợ xây thì cần:
Bước đầu tiên, phải chọn loại Gạch chắc chắn nhất (nói và phát âm chuẩn tiếng Anh)
Học nói và phát âm như nền móng của mọi loại ngôn ngữ, nó là phương tiện giúp chúng ta truyền đạt ý tưởng, nội dung đến người nghe chính xác mà cũng là phương tiện giúp chúng ta nghe tốt hơn trong các cuộc giao tiếp. Theo một báo cáo, trong giao tiếp hằng ngày chúng ta sử dụng kỹ năng nói lên đến 36%.
Trung bình chúng ta sẽ mất khoảng 1,5 tháng để phát âm thành thạo toàn bộ 44 âm IPA, và khi đạt được điều này thì bạn sẽ thấy hứng thú hơn và ngày càng “Tây” hơn đấy. Trong giai đoạn này chúng ta phải nắm được:
Sự khác nhau giữa âm tiếng Anh và âm tiếng Việt.
Có khả năng nhận biết các âm tiếng Anh.
Có khả năng đọc các phiên âm và lắng nghe nhận biết các âm.
Sau đây, hay cùng học 44 âm thông qua Chanel Youtube của Pasal nhé.
- Cách học tiếng Anh giao tiếp cho người mất gốc - Tiếng Anh  giao tiếp trôi chảy cho người mới bắt đầu
- Hướng dẫn cách phát âm tiếng Anh 
- Làm thế nào để nhớ từ vựng tiếng Anh tốt hơn? - Bí quyết tăng cường phản xạ với tiếng Anh giao tiếp 5-youtube-200.jpg
Bên cạnh việc phát âm chuẩn 44 âm, chúng ta hãy áp dụng những phương pháp sau để có thể hiệu quả nhất nhé:
- Tự nói với chính mình về mọi thứ tại bất cứ mọi nơi mà bạn cảm thấy yên tĩnh nhất.
- Thu âm giọng nói của mình để sau khi nghe lại ta có thể tìm được lỗi phát âm hoặc phần nào phát âm còn yếu, chưa tốt hay những âm nào bạn khó nghe.
- Tận dụng thời gian luyện tập trên lớp học với bạn cùng lớp theo cặp hoặc nhóm nhỏ và giáo viên của mình bởi đó là cơ hội để mình học hỏi và được sửa lỗi.
- Học và luyện tập thường xuyên trọng âm từ, trọng âm câu và các âm gió.
- Tham gia câu lạc bộ tiếng Anh, trung tâm vào thời gian rảnh, tốt nhất là nên tham gia đều đặn.
- Khắc phục tính nhút nhát và sợ sai của mình, hãy mạnh dạn nói tiếng Anh bất cứ khi nào có thể.
- Cách học tiếng Anh giao tiếp cho người mất gốc - Tiếng Anh  giao tiếp trôi chảy cho người mới bắt đầu
- Hướng dẫn cách phát âm tiếng Anh 
- Làm thế nào để nhớ từ vựng tiếng Anh tốt hơn? - Bí quyết tăng cường phản xạ với tiếng Anh giao tiếp cach-hoc-effortless-english--6-.jpg


Bước quan trọng không thể thiếu trong việc xây dựng ước mơ của bạn.
Xi măng (Đọc và từ vựng tiếng Anh giao tiếp) để căn nhà trở nên bền vững hơn.
Chắc đến đây, nhiều bạn sẽ nghĩ rằng phải học lên tới cả triệu từ vựng, tất cả các loại từ đơn, từ ghép, các loại câu để có thể giao tiếp và làm việc được như một người bản ngữ. Điều đó không sai, nhưng với tư cách là một người học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ 2 thì chúng ta hoàn toàn không cần làm vậy. Theo Oxford University nghiên cứu chúng ta chỉ cần học 3000 từ vựng để có thể giao tiếp 90% các vấn đề trong cuộc sống, hoặc ít hơn 850 vựng để sinh tồn cũng như là điều kiện nhập cư vào Mỹ với môi trường làm việc hoàn toàn tiếng anh. Và để giao tiếp hoàn toàn trong môi trường công sở chúng ta cần 3500 từ vựng, tiến xa hơn nữa đó là làm việc trong môi trường nghiên cứu Tiếng Anh, tức là làm thạc sĩ, tiến sĩ thì chúng ta cần 7000 đến 10000 từ vựng.
Để nâng cao khả năng đọc của mình và tiếp thu nhiều từ vựng mới trong tiếng Anh giao tiếp, bạn có thể đọc bất cứ một tài liệu nào hằng ngày bằng tiếng Anh như sách truyện dành cho trẻ em, nơi chứa những vốn từ vựng cơ bản mà bạn cần học. Hay là những mẩu chuyện ngắn song ngữ, bài văn trong giáo trình tiếng Anh nào đó, tạp trí, báo, các chương trình truyền hình, hay đơn thuần chỉ là các mẫu biển quảng cáo, biển hiệu, mẫu sản phẩm. Tuy nhiên, yếu tố hứng thú sẽ giúp bạn học tốt hơn, vậy nên bạn nên đọc những chủ đề, tài liệu mà có sức hút với bạn hơn.
Khi đã có nền tảng về phát âm và từ vựng thì sắt thép (Viết và ngữ pháp) sẽ là bộ phận xương sống giúp chúng ta có thể liên kết các từ vựng.
Trong giai đoạn này, chúng ta sẽ mất khoảng 2 tới 3 tháng để hoàn thiện nền tảng ngữ pháp cho bản thân. Tuy nhiên, không có nghĩa là học toàn bộ các ngữ pháp tiếng Anh, ví dụ như có tới 12 thì cơ bản trong tiếng anh nhưng lại chỉ có 5 thì sử dụng phổ biến và thường gặp như: Hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn, hiện tại hoàn thành, quá khứ đơn và tương lai đơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

INSTAGRAM FEED

@soratemplates